Trung tâm Y tế Ninh Phước
Trung tâm Y tế Ninh Phước
Kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế tại Bệnh viện Ninh Phước năm 2017 
25/12/2017 
 

Ngày 22/12/2017, đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện đã làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Phước, tham gia và chỉ đạo đợt kiểm tra có ông Lê Vũ Chương – Phó Giám đốc Sở Y tế cùng các cán bộ có liên quan của Sở và đại diện của các đơn vị trực thuộc; về Phía Bệnh viện có ông Quãng Đại Hương – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Phước cùng các y, bác sĩ bệnh viện.


Ông Lê Vũ Chương, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Bệnh viện Đa khoa Ninh Phước đã tổ chức kiểm tra và đánh giá chất lượng bệnh viện dựa trên bảng tiêu chí đánh giá chất lượng do Bộ Y tế ban hành, qua quá trình kiểm tra, bệnh viện đã tự đánh giá được những ưu, khuyết điểm cần cải tiến để nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu điều trị và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân; Bệnh viện thực hiện công khai kết quả tự kiểm tra năm 2017 và cam kết thực hiện công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trong thời gian sắp tới.

Tại buổi làm việc ông Quãng Đại Hương - Giám đốc Bệnh viện ĐK Ninh Phước đã báo cáo rõ các vấn đề đã và chưa làm được trong năm 2017 và lộ trình cải tiến chất lượng Bệnh viện năm 2018.

Về ưu điểm, trong năm 2017 bệnh viện Ninh Phước đã nâng được 35 tiêu chí, trong đó nâng từ mức 1 lên 2 là 08 tiêu chí; mức 2 lên 3 là 17 tiêu chí; mức 3 lên 4 là 07 tiêu chí và mức 4 lên 5 là 01 tiêu chí; mức 1 lên 3 là 01 tiêu chí; mức 2 lên 4 là 01 tiêu chí.

Tổng số điểm từ 201 (2016) lên 243 (2017), điểm bình quân mỗi tiêu chí tăng từ 2,41 (2016) lên 2,92 (2017).

Tổ dinh dưỡng đã được thành lập và đi vào hoạt động, xóa tiêu chí múc 1

Có tiến hành đánh giá hồ sơ bệnh án, nâng 01 tiêu chí đạt mức 5 về việc quản lý hồ sơ bệnh án.

Đã có logo bệnh viện và xây dựng khẩu hiệu mang ý nghĩa đặc trưng cho toàn bệnh viện.

Về khuyết điểm, công xuất sử dụng giường bệnh là 72% chưa đạt so với chỉ tiêu giao (85%) như: các tiêu chí liên quan đến người bệnh như lấy số tự động tại khoa khám, khoa xét nghiệm, hệ thống camera tự động, hệ thống xử lý chất thải lỏng chưa sửa chữa…

Nhìn chung, năm 2017 bệnh viện đã đưa ra các vấn đề ưu tiên để thực hiện cải tiến chất lượng: tiếp tục cải tiến chất lượng theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện phiên bản 2.0; Phấn đấu giảm 80% mức 2, tăng mức 3 và mức 4; Nỗ lực duy trì các mức mà tiêu chí đã đạt được, không để xuống mức; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỹ năng giao tiếp của nhân viên, nâng cao năng lực thực hiện chuyên môn, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân.

Xuân Diện

 
Liên kết website