Bệnh viện Lao và Bệnh viện Phổi
Bệnh viện Lao và Bệnh viện Phổi
Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi 
20/05/2019 
 

Nhóm tác giả:

Trần Trọng Danh; email: ttd4985@yahoo.com.vn  
ĐT: 0913739862
Nại Văn Thánh; email: thanhnaivan@yahoo.com
ĐT: 0942823399                                                           
Thạch Quốc Hiếu; email: thachquochieubvlnt@gmail.co
ĐT: 0975162488

1. Tên hoạt động: Điều kiện cơ sở vật chất phục vụ người bệnh. Mã số tiêu chí: A2

2. Thực trạng, lý do, sự cần thiết cần cải tiến:

Từ khi triển khai thu nhận người bệnh điều trị nội trú (7/2008) bệnh viện chỉ có 38 biên chế,  Cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế chỉ đáp ứng một phần nhu cầu của người bệnh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt khi Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện được ban hành năm 2013 Bệnh viện xác định cần tập trung mọi nguồn lực cho hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện.

3. Mục tiêu của đán:

Không ngừng được đầu tư, xây dựng, cải tạo, nâng cấp  cơ sở vật chất phục vụ người bệnh.

4. Tóm tắt các hoạt động chính:

- Trang bị máy cung cấp nước uống nóng/lạnh cho người bệnh nguy cơ cao, cho một số bệnh dịch theo mùa.

- Trang bị đồng bộ tủ đầu giường, có khóa.

- Tiến hành sửa chữa buồng vệ sinh dành riêng cho người tàn tật tại Khoa khám-chỉ đạo tuyến. Buồng vệ sinh sẵn có giấy vệ sinh và móc treo quần áo sử dụng được.

- Tất cả người bệnh được nằm mỗi người giường theo quy chuẩn giường y tế, quần áo người bệnh được thay cách nhật và khi cần.

5. Kết quả, hiệu quả:

- Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Ninh Thuận đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cơ sở khám, chữa bệnh, không ngừng được cải tạo; trang thiết bị được bổ sung; đội ngũ y, bác sỹ được tăng cường về số lượng và nâng cao năng lực chuyên môn; Đổi mới về phương thức hoạt động từ đó chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, ngày càng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

-  Công suất sử dụng giường bệnh hàng năm đều tăng: đạt 80% trở lên Năm 2014 đạt 68.8%; Năm 2015 đạt 79.6%; Năm 2016 đạt 93.6%; Năm 2017 đạt 103.3%; Năm 2018 đạt 101.9%.

-  Tỷ lệ hài lòng của người bệnh với dịch vụ khám dịch vụ : Năm 2014 đạt 2,9 điểm; Năm 2015 đạt 2,8 điểm; Năm 2016 đạt 90%; Năm 2017 đạt 99%; Năm 2018 đạt 100%.

6. Tác động đến người bệnh:

 Nâng cao hiệu quả và chất lượng trong khám và điều trị, tạo được lòng tin cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Biểu đồ điểm trung bình và sơ đồ mạng nhện hoạt động cải tiến chất lượng giai đoạn 2014 – 2018:

Biểu đồ

2014

2015

2016

2017

2018

Hình ảnh hoạt động cải tiến:

Trang bị hệ thống nước máy nóng lạnh tại các hành lang khoa

Mỗi người bệnh nằm 1 giường được cung cấp đầy đủ các vật dụng cá nhân như chăn, gối, ra và tủ đầu giường

Mỗi khoa một công viên nhỏ Nơi bệnh nhân thư giản và tiếp khách

Bố trí bàn ăn cho người bệnh, hạn chế tối đa việc ăn uống trong buồng bệnh

Người cao tuổi được quan tâm bố trí giường bệnh Vị trí thuận tiện ra – vào, lên – xuống

Bố trí phòng bệnh dành riêng cho người cao tuổi

Nhà vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng có phòng vệ sinh riêng cho người khuyết tật

 
Liên kết website