Quản lý thương mại điện tử
Quản lý thương mại điện tử
Thương mại điện tử 13/6/2013 
13/06/2013 
 
Báo cáo mới nhất từ VECITA, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin Việt Nam cho thấy thương mại điện tử tại Việt Nam đã chạm ngưỡng 700 triệu USD (354 triệu USD đăng kí bởi VECITA) vào cuối năm 2012. Cũng với báo cáo này, VECITA dự đoán con số này sẽ chạm ngưỡng 1,3 tỉ USD trước 2015.

Thương mại điện tử tại Việt Nam đạt 1,3 tỉ USD trước 2015

Báo cáo mới nhất từ VECITA, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin Việt Nam cho thấy thương mại điện tử tại Việt Nam đã chạm ngưỡng 700 triệu USD (354 triệu USD đăng kí bởi VECITA) vào cuối năm 2012. Cũng với báo cáo này, VECITA dự đoán con số này sẽ chạm ngưỡng 1,3 tỉ USD trước 2015.

Trong tổng số 700 triệu USD, chỉ có 11,8% thông qua phương thức thanh toán không phải trả tiền mặt. Có thể thấy thương mại điện tử tại Việt Nam bị thống trị bởi phương thức thanh toán tiền mặt khi giao hàng. Không biết điều này có thay đổi hay không khi Mobivi và Ngân Lượng thử nhiều mô hình thanh toán qua mạng mà khách hàng và nhà buôn có thể tiếp cận dễ dàng.

Trước mắt, rõ ràng thương mại điện tử là ngành công nghiệp sẽ dẫn dắt người dùng quen dần với phương thức thanh toán qua mạng.

So với các quốc gia khác trong khu vực, ngành công nghiệp thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn rất khiêm tốn. Ví dụ Indonesia, với dân số trên 240 triệu người, ghi nhận con số doanh thu 1 tỉ USD trong năm 2012; Trung Quốc, chi 107,4 tỉ USD (chỉ tính riêng các trang web B2C) trong năm 2012. Ngược lại, thương mại điện tử thế giới đạt 1000 tỉ USD trong năm ngoái.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam là một thị trường không nhỏ và đang tăng trưởng nhanh chóng. Việt Nam cũng là thị trường tiêu dùng lớn với dân số 90 triệu người, do đó các công ty thương mại điện tử Việt Nam đang tấn công chủ động vào một vài phân khúc thị trường hàng tiêu dùng
 TT TT Cn &TM