Chính trị - Xã hội
 
UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt công tác chuẩn bị phục vụ cho Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019 
12/04/2019 
 

Sáng ngày 12/4/2019, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị phổ biến, quán triệt công tác chuẩn bị phục vụ cho Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019. Tham dự có các thành viên Ban tổ chức Lễ hội và đại diện các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, vận chuyển, ẩm thực, điểm đến du lịch; chủ hộ có vườn nho, các cơ sở kinh doanh nho và các sản phẩm từ nho phục vụ khách tham quan.



Toàn cảnh Hội nghị

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin chi tiết về các hoạt động của Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019, quán triệt, triển khai những nội dung công việc chuẩn bị phục vụ cho Lễ hội. Hội nghị cũng đã tiếp thu một số đề xuất của các đại biểu như: phát hành và cung cấp tờ rơi thông tin những hoạt động và địa điểm tổ chức cấp cho các cơ sở kinh doanh du lịch để phát cho du khách; đăng quảng bá về Lễ hội trên các website, fanpage của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch; đề nghị các ngành chức năng tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng lợi dụng Lễ hội để tự nâng giá các dịch vụ làm ảnh hưởng đến du lịch của tỉnh…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẩn trương tổ chức tập huấn công tác phục vụ Lễ hội cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, cung cấp các tờ rơi để thông tin và Lễ hội; chỉ đạo Sở Công Thương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Lễ hội, kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết của các cơ sở kinh doanh; giao Công an tỉnh có kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, lưu ý việc tận tình nhắc nhở hơn xử phạt đối với du khách khi có các sai phạm nhỏ...

Đối với các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp phải quán triệt cụ thể nội dung ứng xử văn hóa, văn minh trong phục vụ du khách đến tất cả các nhân viên của đơn vị; phải có đạo đức nghề nghiệp, ứng xử đúng mực, tôn trọng khách, có thái độ thân thiện, niềm nở, không phân biệt đối xử khi phục vụ khách; cung cấp hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bán đúng giá đã kê khai, đăng ký và niêm yết; xả rác thải, nước thải đúng nơi quy định; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh; giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; thường xuyên và tùy tình huống sử dụng các từ thể hiện nét ứng xử văn hóa như: " Xin chào", "Xin lỗi", "Xin mời", "Cảm ơn", "Xin chào và hẹn gặp lại quý khách", “Rất hân hạnh”, “Rất vui lòng”... để tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách về một vùng đất nồng hậu, giàu lòng mến khách và văn hóa, văn minh./.

 

Trà My 
Tin đã đưa
(22/04)
(19/04)
(18/04)
(18/04)
(13/04)
(12/04)
(11/04)
(08/04)
(05/04)
(04/04)